แนะนำ 10 สุดยอด ร้านอาหารฮอกไกโด ที่หาทานได้ในฮอกไกโดเท่านั้น

การเดินทางไปฮอกไกโดไม่ใช่แค่กิจกรรมสนุกๆ บนลานสกีหิมะเท่านั้น หรือสัมผัสวิวสวยๆ แต่อาหาร ก็เป็นอีกไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด เพราะที่นี่มีอาหารขึ้นชื่อมากมายที่มีเฉพาะในฮอกไกโดเท่านั้น เอาเป็นว่าผมอยากรายชื่อร้านอาหารเด็ดในฮอกไกโด 10 ร้านพร้อมเมนูพิเศษสำหรับคุณเลย บอกเลยว่าแต่ละร้านในฮอกไกโด รับประกันความอร่อยแน่นอน

Daruma Honten

ร้านอาหารฮอกไกโดแห่งแรกที่อยากแนะนำสำหรับใครที่อยากลองเมนู “จิงกุสุคัง” หรือเนื้อแกะย่าง (บางคนเรียกชื่อเมนูเจงกีสข่าน) เมนูนี้กินได้เฉพาะในฮอกไกโดเท่านั้น ทางร้านจะย่างเนื้อแกะบนเตาร้อนพร้อมเครื่องเคียงต่างๆ เช่น หัวหอม เห็ดหอม พริกหยวก แครอท ฟักทอง เห็ดเข็มทอง โดยเฉพาะที่นี่อากาศเย็นสบายจริงๆ ใจดีจิ้มกับน้ำจิ้มสูตรลับของร้านนี้ อร่อยจนต้องกลับมาซ้ำแล้วซ้ำอีก

Sushi Tanabe

ใครที่คิดว่าร้านซูชิทุกร้านจะเหมือนกันบอกเลยว่าคิดผิดมาก เพราะร้านนี้มีความอร่อยระดับ 3 ดาวมิชลิน โดยเน้นการผสมผสานระหว่าง Ezomae Sushi สไตล์ฮอกไกโดแบบดั้งเดิม กับ Edomae Sushi สไตล์คันโตที่รังสรรค์โดยเชฟชั้นนำ มาพร้อมกับวัตถุดิบสดใหม่ที่ชาวประมงนำเข้าทุกวัน เช่น เม่นทะเลสีม่วง ใครอยากลองอาหารขึ้นชื่ออีกบ้าง? ร้านอาหารฮอกไกโด ที่นี่คือคำตอบของคุณ

Hyousetsu no Mon

ต่อด้วยร้านอาหารฮอกไกโดที่ขึ้นชื่อเรื่อง “ปูยักษ์” ซึ่งถือได้ว่าเป็นอีกเมนูยอดนิยมของเมืองนี้ เลือกประเภทปูที่ชอบ ได้แก่ ปูขน ปูทาราบะ และปูซูไว ไม่จำเป็นต้องปรุงอาหารให้ยุ่งยาก เพียงนำไปต้มในอุณหภูมิน้ำที่เหมาะสม รสหวานของเนื้อจะออกมาให้ลิ้มลองและสัมผัสแล้ว ที่สำคัญนี่คือร้านแรกในญี่ปุ่น สามารถเลือกส่วนไหนก็ได้ แต่ที่ฮิตสุดน่าจะเป็นขาปูต้ม

Hirihiri Soup Curry

ใครคือแฟนซุปแกง? เมนูที่ต้องกินเมื่อมาเยือนฮอกไกโด ฉันแนะนำร้านนี้ ทางร้านจะมีเนื้อสัตว์ให้เลือกทุกประเภท แต่หากต้องการความปังก็ต้อง “แกงขาไก่” ที่ใช้สะโพกชิ้นใหญ่ต้มด้วยสูตรพิเศษที่คิดค้นขึ้นมาให้แตกต่างไม่เหมือนใคร เลือกระดับความเผ็ดได้ตามต้องการ แต่แอบกระซิบว่าแค่ระดับปกติก็ถือว่าเผ็ดแล้ว ทำเลดีมาก ใกล้สถานีซัปโปโร เป็นร้านอาหารฮอกไกโดที่เราอยากให้คุณลอง

Ichiba Shokudo Fujizen

สำหรับสายไคเซ็นดงหรือข้าวหน้าทะเล เราขอแนะนำร้านอาหารที่ซ่อนอยู่ในฮอกไกโดซึ่งตั้งอยู่บนชั้น 2 ของตลาดปลาโอบิฮิโระ คุณจึงไม่ต้องกังวลเรื่องคุณภาพความสดอีกต่อไป เพื่อเอาใจคนรักปลาดิบทุกท่านโดยไม่มีข้อยกเว้น การตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่าย มีเชฟมืออาชีพคอยดูแลคุณอยู่ที่เคาน์เตอร์ด้านหน้าเพื่อให้คุณมองเห็นกันและกันได้ชัดเจน หรือใครอยากสั่งซูชิก็เลิศไม่แพ้กัน ราคาไม่สูงอย่างที่คิด

Oshokujidokoro Misaki

อีกหนึ่งร้านอาหารแนะนำในฮอกไกโดที่คุณไม่ควรพลาดจริงๆ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นประเภท “อูนิ” หรือประเภทหอยเม่น ดีต่อใจจนไม่ต้องใช้คำพูดใดๆ การตกแต่งภายนอกเน้นดีไซน์ฤดูหนาวผสมผสานกับองค์ประกอบแบบญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว ไฮไลท์สำคัญที่พลาดไม่ได้คือการสั่งเมนู “Unidon” หรือข้าวเม่นทะเลที่เตรียมเป็นชิ้นใหญ่จับสดใหม่ทุกวัน ไม่ต้องกลัวกลิ่นคาว ไม่มีรสขม จะสั่งจานเดียวหรือยกชุดพร้อมเครื่องเคียงก็อร่อยครับ

Naruto Honten

ร้านของทอดที่มีเมนูขึ้นชื่ออย่าง “ไก่ทอดซังกิ” ที่อร่อยทั้งกรอบนอกนุ่มใน คุณสามารถเลือกส่วนที่ชอบได้ ไม่ว่าจะเป็นไก่ทอด น่อง น่อง ปีก อก ฯลฯ จะทานเป็นชุดกับซูชิหรือซุปมิโซะก็ไม่สำคัญ ที่สำคัญคือราคาถูกจริงๆ หากคุณมีงบน้อยหรือแค่อยากลองทำอะไรสนุกๆ ก็ถือว่าดีมาก บางทีลองสั่งอาหารจานเดียวแล้วคุณจะประทับใจจนต้องขอเพิ่ม ร้านอาหารฮอกไกโดที่ต้องลอง

Takeya Shokudo

อากาศหนาวๆ ก็ต้องดื่มซุปร้อนๆ แก้คอหาย นี่คือร้านอาหารฮอกไกโดที่แนะนำเป็นอย่างยิ่งสำหรับคนรักราเม็ง ถือเป็นร้านดั้งเดิมแห่งแรกที่เปิดโดยทำราเมนซัปโปโรแท้ๆ สิ่งที่พิเศษคือการใช้ทงคัตสึหรือซุปกระดูกหมูเพื่อให้มีรสหวานกลมกล่อมตามธรรมชาติ สามารถเลือกท็อปปิ้งด้วยหมูชาชู ซีฟู้ด หรือเนยฮอกไกโดก็ได้ มันอร่อยจริงๆ มากระจายคำกัน

Obihiro Hageten

ร้านอาหารฮอกไกโดอีกร้านที่ได้รับความนิยมจากคนไทย เวลาไปเที่ยวก็ชอบกิน เพราะการเดินทางรอบๆ โอบิฮิโระนั้นง่ายมาก เมนูที่หลายคนเลือกสั่งคือ “บูตะด้ง” หรือข้าวหน้าหมูซึ่งมีรสชาติเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวมาก และเมนูทานคู่อีกเมนูคือเทมปุระ คุณสามารถสั่งซื้อแยกหรือเป็นชุดได้ตามความสะดวกของคุณ ถึงแม้จะอร่อยแค่ไหนก็เห็นได้ว่าร้านเปิดมาตั้งแต่ปี 1934 หรือปีที่ 9 ของโชวะ ไม่ว่าจะไปร้านต้นตำรับที่นี่หรือสาขาอื่นก็อร่อยไม่แพ้กัน

Popura Farm

ปิดท้ายด้วยของหวานที่ร้านอาหารฮอกไกโดซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของฟาร์มเมล่อนจริงๆ มันควรจะราคาถูก เลือกทานเมล่อนสดรสหวานกรอบ อร่อยส่งตรงจากฟาร์มหรือดัดแปลงเป็นเมนูของหวานอื่นๆ เช่น Santo no Hige ไอศกรีมซอฟท์เสิร์ฟรสเยี่ยมราดด้วยเมลอนสด นอกจากนี้ยังมีไอศกรีมเมลอนเพียวๆ ให้เลือกอีกด้วย แบบนี้ใครจะทนไหวล่ะ?

บทความแนะนำ