รวม 6 แหล่งหาของกิน อาหารขึ้นชื่อ ใน ภูมิภาคคันโต ที่ต้องไปลองสักครั้ง

อาหารขึ้นชื่อ ใน ภูมิภาคคันโต ภูมิภาคคันโตถือเป็นศูนย์กลางของญี่ปุ่น ซึ่งเป็นที่ตั้งของเมืองหลวง โตเกียว และเมืองใหญ่อย่างโยโกฮาม่า นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวหลายประเภท แต่ฉันไปญี่ปุ่น นอกจากท่องเที่ยวและช้อปปิ้งแล้ว ยังต้องกินให้ครบสูตรอีกด้วย เมนูอาหารญี่ปุ่นแต่ละเมนูก็ดูน่าอร่อย แต่ละเมืองมีอาหารอร่อยมากมายให้ลอง เมนูบางรายการสามารถรับประทานได้เฉพาะในพื้นที่คันโตเท่านั้น แต่ภูมิภาคคันโตมีของอร่อยอะไรบ้าง? ไปดูกันเลย

สำหรับใครที่มาภูมิภาคคันโตแล้วยังไม่รู้จะทานอะไรดี หรือไปหาอะไรอร่อยๆกิน ฉันสามารถรับได้ในพื้นที่ใดบ้าง? ไม่ต้องห่วง. เพราะในบทความนี้เราได้รวบรวมทั้งอาหารขึ้นชื่อ และแหล่งทานอาหารชื่อดังที่นี่เพื่อทุกคน บอกเลยว่าเมื่อได้ลองชิมอาหารตามย่านต่างๆ เหล่านี้แล้ว จะต้องประทับใจกับความอร่อยจนบรรยายไม่ถูก
มันไม่ใช่คำที่ถูกต้อง

อาหารขึ้นชื่อ ใน ภูมิภาคคันโต หม้อไฟปลาอังโค (Anko Nabe)

อาหารขึ้นชื่อ ใน ภูมิภาคคันโต หม้อไฟปลาอังโกะ เมนูยอดฮิตในฤดูหนาวที่โด่งดังมาก ในภูมิภาคคันโตโดยเฉพาะจังหวัดอิบารากิ เมนูนี้ใช้ปลาอังโกะเป็นวัตถุดิบหลัก ตุ๋นกับส่วนผสมอื่นๆ อีก 7 ชนิดในหม้อ เพิ่มรสชาติด้วยมิโซะหรือซีอิ๊ว น้ำซุปเข้มข้นด้วยตับปลาอังโกะ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่นักท่องเที่ยวนิยมกันมาก เพราะว่าปลานั้นแคลอรี่ต่ำแต่มีคอลลาเจนสูง ดังนั้นเชื่อกันว่ายิ่งรับประทานมากเท่าไรผิวก็จะยิ่งสดใสขึ้นเท่านั้น

ราเมนเต้าหู้ (Tofu Ramen)

ราเมนเต้าหู้เป็นราเมนในซุปรสซีอิ๊ว ราดด้วยเต้าหู้ทอดและหมูสับปรุงรสด้วยซอสข้นหนืด คล้ายกับราดนาของไทย มันเป็นอาหารท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของไซตามะ หาซื้อได้ตามร้านค้าหลายแห่งในเมืองไซตามะ เป็นเมนูที่อาจจะแปลกสำหรับหลายๆคน หากคุณมีโอกาสคุณต้องลอง

มอนจายากิ (Monjayaki)

มงจายากิเป็นอาหารจานร้อนที่แข่งขันกับโอโคโนมิยากิ ร้านอาหารบางแห่งในญี่ปุ่นอาจให้คุณทำเองได้ เมนูนี้.ทำจากแป้งผสมกับน้ำและเครื่องปรุงรส กะหล่ำปลีฝอยเนื้อย่างบนกระทะ ปิดท้ายด้วยสาหร่ายและปลาแห้ง เวลารับประทานอาหารให้ใช้ช้อนเหล็กคล้ายไม้พายเล็กๆ ที่เรียกว่า เฮร่า หั่นเป็นชิ้นขนาดพอดีคำ

บะหมี่โฮโต (Hoto Noodles)

บะหมี่โฮโตเป็นบะหมี่ที่ทำจากมิโซะแสนอร่อยของจังหวัดยามานาชิ เสิร์ฟในหม้อเหล็ก เส้นบะหมี่มีลักษณะคล้ายอุด้ง แต่เส้นจะใหญ่และแบนเป็นพิเศษ ต้มในหม้อไฟพร้อมส่วนผสมอื่นๆ เช่น เห็ด เกี๊ยว ฟักทอง และผักตามฤดูกาลอื่นๆ มีรสชาติกลมกล่อมและกลิ่นหอมของมิโซะที่ยอดเยี่ยม เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆ ไปลองจริงๆครับ

ยากิมันจู (Yaki Manju)

ยากิมันจู ของว่างชื่อดังของจังหวัดกุนมะ จุดเด่นอยู่ที่การทาซอสมิโซะรสหวานและเค็มบนแป้งมันจูเนื้อนุ่ม ก่อนนำไปย่าง ยังมีแบบที่ไส้ถั่วแดงบดอีกด้วย มันหวานมากและดูน่าดึงดูดจนคุณอดใจไม่ไหวที่จะลอง ต้องกินให้หายอยาก!

ข้าวหน้าปลาชิระซุ (Shirasu-don), คะนะงะวะ (Kanagawa)

ข้าวหน้าปลาชิราสึ ชิราสุด้งเป็นอาหารที่นำชิราสึ (ลูกของปลาอิวาชิและปลาอื่นๆ) อาหารขึ้นชื่อ ใน ภูมิภาคคันโต จำนวนมากมาวางบนข้าวสวย จากนั้นจึงทานคู่กับเครื่องเคียงอื่นๆ เช่น ไข่แดง ต้นหอม ใบชิโซะ และสาหร่ายแห้งฝอย แล้วราดด้วยน้ำจิ้มหรือซีอิ๊ว ข้าวหน้าชิราสึส่วนใหญ่ใช้ชิราสึต้มเกลือ มีชื่อเรียกอีกอย่างว่า “คามาอาเกะ ชิราสุ” หรือชิราสึแห้งที่เรียกว่า “ชิริเมนจาโงะ” (จิริเมนจาโกะ)” เป็นหลัก แต่ในพื้นที่คามาคุระและเอโนชิมะซึ่งอยู่ติดกับทะเล บางครั้งอาจใช้ชิราสึดิบแทน จานที่มีข้าวราดด้วยชิราสุดิบนี้เรียกว่า “นามาชิราสึด้ง. (นามาชิราสึด้ง)” ให้รสชาติที่นุ่มนวลและกลิ่นหอมจากทะเลไปพร้อมๆ กัน

บทความแนะนำ